Thức ăn ngon xứ Mặt trời mọc (Mục mới)

link thức ăn  Dưa chuột và rong biển cùng với Sunomono (nhìn vô mà làm nha !)

Dịch sang tiếng việt nha
Những điều cần biết trước khi làm đồ ăn
Sunomono



Sunomono như là giấm dựa trên nền tảng của một đĩa đồ ăn. Chúng thường được phục vụ chung với đồ ăn chính. "Su" có nghĩa là giấm trong tiếng Nhật. Chúng ta có nhiều món tráng miệng dùng giấm như là mực giấm  Tako Su (Octopus Salad) tôi đã share ra.(người viết á) . Những món salad giấm tươi làm sáng này là một sự khởi đầu tuyệt vời cho bất kỳ bữa ăn nào vì vị chua từ dấm giúp bạn thèm ăn. Có rất nhiều loại dưa chuột khác nhau, nhưng tôi thích sử dụng dưa chuột Nhật Bản vì sự giòn và không có hạt. Nếu bạn không thể tìm thấy dưa chuột của Nhật Bản, bạn có thể sử dụng dưa chuột tiếng Anh hoặc Ba Tư.

Đối với công thức salad này, salting dưa leo là một bước quan trọng. Nó giúp loại bỏ chất lỏng thừa từ dưa chuột, do đó mang lại một cuộc khủng hoảng tuyệt vời cho salad. Tôi thường thêm vào Wakame (Tảo bẹ) cho lớp kết cấu và nhiều chất dinh dưỡng có lợi của nó.

Không có gì ngoài sự kết hợp đơn giản của giấm gạo, dashi, đường, nước tương và một giọt nhỏ dầu mè, hương vị của Sunomono là sự cân bằng hoàn hảo của vị ngọt và chua. Để kết thúc nó, bạn có thể trang trí với một số lát thái mỏng gừng lát để cung cấp cho salad thêm rích.

Trong mùa hè nóng bức và cơ thể của chúng ta tự nhiên cuốn hút thức ăn 'làm mát', món salad dưa leo Nhật Bản này tạo nên một món ăn tuyệt vời theo mùa, đặc biệt là món cá nướng hoặc thịt nướng. Bên cạnh thực tế là nó rất dễ dàng để roi, salad là tang, giòn và lợi ích sức khỏe của nó là đủ lý do để thưởng thức hàng tuần. Tôi hy vọng bạn vui!



Sunomono (Cucumber Salad)
Thời gian chuẩn bị
10 phút
Giờ nấu ăn
5 phút
Tổng thời gian
15 phút
Khoá học: Salad, Side Dish
Phục vụ: 2
Thành phần
1 muỗng canh wakame (rong biển)
½ Dưa chuột Anh (hoặc 1 dưa chuột của Nhật)
1 thìa muối Kosher
½ muỗng canh gừng (julienned, tùy chọn)
Cách ăn mặc:
3 muỗng canh dấm gạo
2 muỗng canh dashi (hoặc nước)
1 muỗng canh đường
1 muỗng canh nước tương
½ muỗng canh dầu mè
Hướng dẫn
Ngâm wakame trong nước trong 10 phút để thuỷ lại. Rót sạch và chuyển sang bát.
Sunomono 1
Xoay một miếng dải ngang ½ inch theo chiều dọc, để lại một dải da còn nguyên vẹn. Với phương pháp này, lát dưa chuột có một số màu xanh đậm trang trí và một chút crunchiness thêm. Cắt dưa chuột thành lát mỏng, khoảng 1/8-inch độ dày (hoặc thậm chí mỏng hơn!).
Sunomono 2
Rắc dưa leo với muối và xoa bóp chúng. Hãy đứng trong vài phút và vắt nước thừa từ dưa chuột. Chuyển sang bát từ Bước 1.
Sunomono 3
Kết hợp các thành phần trong một cái nồi nhỏ và nấu trên lửa cho đến khi đường tan hoàn toàn. Dành riêng để nguội.
Sunomono 4
Trước khi phục vụ, đổ miếng bánh mỳ lên lát dưa chuột và wakame và trộn đều với nhau. Phục vụ trong từng món ăn và trang trí gừng trên đầu.
Sunomono 5
Công thức Ghi chú
Công thức của Namiko Chen của Just One Cookbook. Tất cả hình ảnh và nội dung trên trang này được bảo vệ bản quyền. Xin vui lòng không sử dụng hình ảnh của tôi mà không có sự cho phép của tôi. Nếu bạn muốn chia sẻ công thức này trên trang web của mình, vui lòng viết lại công thức bằng từ của riêng bạn và liên kết tới bài đăng này làm nguồn gốc. Cảm ơn bạn.
Bánh sandwich trái cây
Sandwich trái cây là nghĩa đen là bánh sandwich với nhiều loại trái cây. Bánh mì trắng mềm mỏng của Nhật Bản rất ngon với việc đổ đầy trái cây tươi và kem đánh. Đây không phải là món ăn Nhật hàng ngày, nhưng mọi người thích ăn theo thời gian.

Quả là tương đối rẻ ở Hoa Kỳ và có sẵn quanh năm trong bất kỳ cửa hàng tạp hoá, nhưng rất nhiều thời gian chất lượng là hit và bỏ lỡ. Ở Nhật Bản, ngoài các cửa hàng tạp hóa, còn có các cửa hàng trái cây đặc sản, nơi bán trái cây chất lượng cao và rất đắt tiền, chủ yếu là quà tặng (tôi muốn nghĩ). Bạn có thể đã nghe nói về dưa hấu hoặc anh đào có giá hàng trăm đô la. Các loại trái cây từ các cửa hàng ở Nhật Bản là chất lượng hàng đầu và hương vị, bạn chỉ phải trả tiền cho nó. Ví dụ, có một chương trình truyền hình cho thấy một số nông dân trồng táo Nhật đã chuyển những quả táo đang trồng trên từng cây một, bằng tay để mỗi quả táo đủ ánh sáng mặt trời. Đó là loại trái cây mà làm cho nó vào các cửa hàng. Một số cửa hàng trái cây cũng có các quán ăn trái cây, nơi mọi người có thể thưởng thức các món ăn trái cây trong đó sử dụng sản phẩm ưa thích của họ, và bánh sandwich trái cây là một trong những yêu thích nhất ở đó. Nó không phải là một loại thức ăn cho bữa ăn, giống như món tráng miệng, nhưng không chính xác. Đó là một bữa ăn nhẹ suy đồi của thể loại riêng của nó.

Nếu không có cửa hàng trái cây ưa thích gần bạn (họ chỉ có ở các thành phố lớn ở Nhật) hoặc bạn ở ngoài Nhật Bản, bạn có thể tạo Sandwich trái cây ở nhà. Nó không phải là khó để làm, nhưng bạn chỉ cần chọn bánh mì và các loại trái cây của bạn một chút cẩn thận. Đối với bánh mì, bánh mì Shoku Pan (bánh mì hình vuông trắng Nhật Bản) hoạt động tốt nhất. Bánh mì thủ công cứng hơn không phải là đúng do kết cấu của nó. Rất nhiều trái cây là tốt để sử dụng cho món ăn này, nhưng những người mềm mại hơn phù hợp hơn crunchy khi sandwiching với kem đánh. Ngoài ra, trái cây quá ướt như cam quýt có thể không hoạt động tốt vì nó có thể làm cho bánh mì quá sũng nước. Chúng tôi sử dụng dâu tây, đào và kiwi, nhưng cũng chuối và dưa hấu là tốt. Việc trình bày món ăn cũng quan trọng. Bạn phải đặt trái cây trên bánh mì suy nghĩ như thế nào trái cây sẽ xuất hiện khi bánh sandwich được cắt. Bạn muốn hiển thị tất cả các trái cây đầy màu sắc. Nếu bạn chưa bao giờ có một Sandwich trái cây Nhật Bản, hãy thử nó. Nó không phải là một loại Anko hay Matcha của hương vị Nhật Bản nhưng vẫn thú vị là Nhật Bản.
Trái cây Sandwich
Thành phần

1 ly (240ml) kem nặng
3 muỗng canh đường
4 lát mỏng Shokupan Bread
dâu tây
đào
Quả kiwi
Hướng dẫn

Cho kem và đường nặng vào bát máy trộn điện và roi cho đến khi tạo thành các đỉnh cứng.
Cắt Shokupan Bánh mì mỏng (ít hơn 1/2 ") .Cắt tất cả các trái cây thành 1/2" dày miếng.
Trải một ít kem ở một bên của hai lát bánh mì (không quá mỏng, nhưng không quá dày). Đặt trái cây vào hai lát bánh mì. Đặt một lớp trái cây thái lát lên kem trên bánh mì. Trải thêm một ít kem trên trái cây. Đặt một miếng bánh mì lên trên kem.
Bọc bánh mì bằng bao plastic và để lạnh trong 1-2 giờ.
Tháo nhựa. Cắt lớp vỏ và cắt bánh sandwich thành 4 miếng theo đường chéo để tạo hình tam giác.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

nhận xét về con người đề cao người khác

Hana no Mau machi